Chi phí du học Canada từ A-Z, từ nhập học cho đến định cư – Vươn tới thành công
1
Bạn cần hỗ trợ?

Chi phí du học Canada từ A-Z, từ nhập học cho đến định cư

Nhìn chung với chất lượng giáo dục đào tạo được xếp vào các nước thuộc hàng top đầu của thế giới, xét duyệt visa gần như không phải trải qua các cuộc phỏng vấn trực tiếp, chi phí du học trong một năm bao gồm ăn ở và sinh hoạt ước tính tương đương gần bằng chi phí du học ở các nước Châu Á và thấp hơn nhiều so với các nước có nền phát triển tương đương như Mỹ, Úc, New Zealand… Và cuối cùng điều quan trọng hơn hết chính là Canada sẽ cấp phép cho du học sinh quốc tế sau khi hoàn thành xong khóa học tại các trường ở Canada sẽ được gia hạn chuyển đổi sang diện visa làm việc (work permit) và ở lại lên đến 3 năm để tìm kiếm việc làm và cơ hội định cư tại Canada.

1. Du học Canada chi phí thấp

Tại Canada hầu hết từ bậc trung học cho đến cao đẳng đại học, mức học phí đều được nhà nước cân bằng và hầu hết là không chênh lệch nhau quá nhiều giữa các trường công lập. Hệ THPT tại Canada bạn sẽ cần chi trả từ khoảng 9,000 – 14,000 CAD/ năm trong khi các hệ đào tạo sau trung học có nhiều trường có mức học phí chỉ dao động từ 7,000 – 15,000 CAD/ năm. Theo tính toán, tổng chi phí học tập tại Canada chỉ bằng 45% so với Mỹ, 55% so với Anh và 70% so với Úc.

2. Du học với lộ trình ngắn và đa dạng sự lựa chọn

Không giống như ở Việt Nam, chương trình đào tạo bậc cao đẳng tại Canada có thời gian khá ngắn từ 1-2 năm tùy vào ngành học (3 năm dành cho chương trình co-op 2 năm học + 1 năm thực tập). Hơn thế nữa, Canada có nhiều trường cao đẳng và chương trình học để du học sinh lựa chọn như: cao đẳng, đại học, cao đẳng cộng đồng, cao đẳng nghề, cao đẳng thực hành, cao đẳng + Co-op… Sau khi kết thúc chương trình cao đẳng, sinh viên có thể đi làm ngay hoặc chuyển tiếp lên đại học thêm 2 năm lấy bằng cử nhân 4 năm.

Top ngành cao đẳng tại Canada thiếu hụt nhân lực đến năm 2020 mà sinh viên quốc tế có thể lựa chọn như: Thư ký, tài chính, bảo hiểm, công nghệ may, giám sát khai thác mỏ, nhân viên hành chính…

3. Cơ hội việc làm trước và sau tốt nghiệp

Lựa chọn ngành học phù hợp với năng lực, đáp ứng được nhu cầu việc làm chính là chìa khóa dẫn đến thành công trong tương lai. Trong thời gian học tập các học sinh quốc tế ở Canada được phép làm việc tối đa 20 giờ một tuần trong suốt thời gian học và full-time 40 giờ một tuần trong suốt các kỳ nghỉ. Hầu hết học sinh không cần work permit, cho dù công việc nằm trong khuôn viên hay ngoài khuôn viên trường.

Du học sinh sau khi tốt nghiệp các trường ở Canada sẽ được phép ở lại 3 năm để tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp phù hợp và cơ hội có việc làm ngay sau tốt nghiệp lên đến 88% – 95%. Với chính sách cởi mở này, những năm gần đây Canada thu hút lượng lớn du học sinh quốc tế tới học tập và làm việc.

4.    Nhiều lựa chọn để định cư

Điểm sáng của Canada hiện tại chính là chính sách định cư thuận lợi, cơ hội rộng mở dành cho tất cả sinh viên quốc tế. Quyết định đến Canada học tập là bạn đã đặt được một chân cho kế hoạch xin thường trú, định cư tại Canada. Ngoài ra việc còn lại của bạn chỉ xác định khu vực, bang sẽ xin định cư và hoàn thành tốt chương trình học tại nước này là bạn đã có thể gần như 90% đủ điều kiện để nộp đơn xin định cư tại đây.

Trong đợt báo cáo thường niên vào năm 2018 trước Quốc hội về vấn đề Di cư, bộ trưởng nhập cư Ahmed Hussen đã công bố kế hoạch sẽ tiếp nhận khoảng 1.080.000 người nhập cư mới trong giai đoạn từ năm 2019 đến 2021. Theo báo cáo trên, cứ mỗi 5 người tại Canada thì sẽ có 1 người được sinh ra ở nước khác. Kể từ năm 1990, hơn 6 triệu người đã di cư đến Canada. Đây là một tín hiệu rất tốt cho các du học sinh muốn định cư tại quốc gia này.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *